Km5 QL 28 - Xã Hàm Thắng - H. Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận
Uy tín nhất
Giá tốt nhất
Tận tình nhất
Hỗ trợ 24/7

Tin tức

Hướng Dẫn Thi Công Phào Chỉ Thạch Cao

Ngày đăng: 21/02/2023 606 lượt xem
Phào chỉ thạch cao là vật liệu được làm từ bột thạch cao, là một khoáng sản tự nhiên trong môi trường tiếp xúc thân thiện với con người, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra nhiều công dụng như dùng để làm phào chỉ hoa văn phù điêu trang trí cho các họa tiết thích hợp cho mọi lối kiến trúc và không gian của ngôi nhà. Xin mời các bạn cùng khám phá bài viết hướng dẫn thi công phào chỉ thạch cao dưới đây nhé!

Phào chỉ thạch cao là gì?

phào chỉ thạch cao

Phào chỉ thạch cao là một loại vật liệu xây dựng có vai trò trang trí, làm đẹp cho trần thạch cao. Phào chỉ thạch cao thì hầu hết được ứng dụng trên trần còn chỉ thạch cao thường thấy ở những trần thạch cao mang phong cách cổ điển/ tân cổ điển. Phào chỉ thạch cao được thiết kế với rất nhiều mẫu mã, phong cách khác nhau giúp làm đẹp cho cả không gian căn phòng.

Tuy nhiên việc thi công phào chỉ thạch cao cũng cần đảm bảo đúng quy trình và đúng cách mới có thể đảm bảo được độ bền cũng như giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ưu điểm nổi bật của phào chỉ thạch cao

  • Thiết kế tinh tế, chủng loại đa dạng nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
  • Được chế tạo từ vật liệu thạch cao nên phào thạch cao mang những điểm ưu việt của vật liệu thạch cao như: khả năng chống ẩm, cách nhiệt, cách âm, tiêu âm, vật liệu an toàn với sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.
  • Phào chỉ thạch cao nhẹ, tính mềm dẻo, có thể uốn cong và phù hợp cả với những bề mặt tiếp giáp cong vênh.
  • Độ bền cao, không bị nứt, vỡ dù đã được sử dụng lâu năm.

Nhược điểm của phào chỉ thạch cao

  • Phào thạch cao dễ bị tác động bởi độ ẩm, ở những nơi có độ ẩm cao, phào thạch cao dễ bị chuyển màu ố vàng, biến dạng và có khả năng hư hỏng hoàn toàn;
  • Trong môi trường nhiệt độ cao, đặc biệt là thời tiết nắng nóng kéo dài, phào thạch cao dễ bị co, vênh, xuất hiện vết nứt tại các chi tiết thi công;
  • Phào thạch cao đẹp nhưng chỉ thích hợp nhất với không gian màu trắng, đây là điểm hạn chế về màu sắc, ở những nơi có kiến trúc đa dạng thì màu sắc của phào thạch cao thường không phù hợp

Hướng Dẫn Thi Công Phào CHỉ Thạch Cao

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng thi công

Kiểm tra độ phẳng của tường, trần và các vị trí cần lắp đặt phào chỉ thạch cao
  • Kiểm tra độ phẳng của tường, trần và các vị trí cần lắp đặt phào chỉ thạch cao.
  • Kiểm tra bản vẽ thiết kế công trình thi công phào chỉ thạch cao bao gồm: bản vẽ kỹ thuật các diện tường (phải đúng nguyên tắc về lỷ lệ và trục đối xứng);  khoảng cách giữa các ô phào (ô phào trên, ô phào dưới, phào lưng tường phải phù hợp với mẫu phào thạch cao).

Bước 2: Tiến hành đánh cốt, bật mực

  • Toàn bộ các vị trí cần làm phào chỉ thạch cao phải kiểm tra độ phù hợp giữa thiết kế và thực tế khi thi công phào chỉ thạch cao.

Bước 3: Đo, cắt phào chỉ thạch cao

phào chỉ thạch cao

Cắt phào chỉ thạch cao bằng máy cắt có bàn xoay, lưỡi cắt sắc bén

  • Cắt phào chỉ thạch cao: Sử dụng máy cắt có bàn xoay, lưỡi cắt sắc bén để để cắt góc phào 45 độ. Vì cắt góc 45 độ giúp tăng diện tích tiếp xúc các mối ghép nối đối đầu chắn và bền hơn.

Bước 4: Lắp đặt phào chỉ thạch cao

phào chỉ thạch cao

Lắp đặt phào chỉ thạch cao phù hợp với mẫu thiết kế

Lắp đặt phào chỉ thạch cao phù hợp với mẫu thiết kế: bao gồm các loại phào như: phào tường, phào góc, phào trần… Cụ thể các bước tiến hành bắn phào như sau:

  • Bắn phào chỉ thạch cao bằng súng bắn đinh: Chọn loại đinh rút phù hợp với độ cứng và chiều cao thân phào. Bắn đinh theo khoảng cách 15cm dọc thân phào chcỉ thạch cao.
  • Bôi keo chuyên dụng: Các mép sau của phào góc hoặc mặt sau phào lưng tường được bôi keo chuyên dụng hai thành phần giúp gắn phào chỉ thạch cao chắc chắn và ổn định lâu dài.
  • Trám các vết đinh bằng bột bả: Các vết nối đối đầu được bả cẩn thận, tỉ mĩ. Sau đó dùng giấy nhám chà bả tạo mặt phẳng sạch sẽ chuẩn bị cho công tác sơn phào chỉ thạch cao.
  • Sơn phào: Sơn một lớp lót, chờ khô sau đó sơn nước hoàn thiện lên bề mặt phào chỉ thạch cao.
  • Làm khít các khe hở phào chỉ thạch cao bằng silicon: Các khe hở giữa phào với tường được làm kín bằng cách đi một lượt silicon không màu.

phào chỉ thạch cao

Lưu ý khi thi công phào chỉ thạch cao

Để nâng cao độ bền cũng như để có những ngôi nhà thi công phào chỉ thạch cao đẹp, khi thi công người dùng cần lưu ý những vấn đề chủ yếu sau:

  • Thứ nhất, do phào chỉ thạch cao dễ bị tác động bởi độ ẩm nên khi thi công, gia chủ phải chú ý xử lý phần trần nhà, mái nhà thật tốt, thiết kế chống thấm cẩn thận để nâng cao độ bền cho phào chỉ thạch cao. Không nên sử dụng phào chỉ thạch cao để trang trí cho phòng tắm.
  • Thứ hai, cần tăng chi phí cho việc làm mát không gian nhà để giảm tác động xấu của nhiệt độ tới độ bền của phào chỉ thạch cao.
  • Thứ ba, đặc biệt lưu ý đến độ phù hợp và tương thích giữa phào chỉ thạch cao với thiết kế màu sắc, bố trí không gian trong nhà, tránh gây mất thẩm mỹ. Vì lí do này mà phào chỉ bằng thạch cao thường trang trí trần thạch cao phòng khách vì phòng khách cần độ thẩm mỹ cao.

phào chỉ thạch cao

Như vậy, với tất cả những bước hướng dẫn thi công phào chỉ thạch cao ở trên đây đã giúp bạn hình dung được phần nào quy trình lắp đặt và không tốn thời gian, sức lực và phát sinh không mong muốn. Chúc bạn hoàn thiện ngôi nhà đẹp như ý!

Bài viết khác

Ngày nay phào chỉ nhựa được nhiều khách hàng quan tâm, bởi những ưu điểm nổi trội và hơn nữa còn tiết kiệm khá nhiều tiền vật liệu cũng như chi phí thi công. Vậy loại vật liệu này có thật sự như vậy? hãy cũng Lộc Hạnh làm rõ vấn đề này.
Lượt xem: 519
23/06/2023
Bạn đang có dự định thi công xây dựng một căn nhà cho mình? Vì vậy bạn sẽ luôn muốn tìm hiểu những loại vật liệu xây dựng tối ưu và phù hợp với căn nhà của mình. Trần thạch cao hoa văn Phan Thiết không những có thể tạo ra một không gian thoáng đãng, mát mẻ mà trần thạch cao còn là một trong các xu hướng thiết kế nhà hiện đại ngày nay đấy nhé và đặc biệt nó đang dẫn đầu xu hướng với thẩm mỹ cao nhất. Vì vậy nên để khách hàng hiểu rõ được về những thông tin cơ bản về trần thạch cao là gì? Trần thạch cao hoa văn Phan Thiết xin phép được tổng hợp kiến thức thông qua kinh nghiệm nhiều năm thực tế trong ngành thiết kế và thi công. Với hy vọng sẽ mang lại thật nhiều những kiến thức hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi bài viết nhé.
Lượt xem: 1184
30/11/2022
Theo bạn thì phào chỉ là gì? Theo kinh nghiệm của Phào chỉ giá rẻ Phan Thiết thì nó sẽ có rất nhiều trong thiết kế xây dựng nhà ở và các công trình khác đấy nhé. Trong bất kỳ một loại hình nhà ở như: biệt thự, nhà phố hay nhà độc lập, thì phào chỉ luôn là một phần không thể thiếu đấy. Ngoài việc trang trí ra, thì Phào chỉ giá rẻ Phan Thiết còn có tác dựng tạo ra các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt. Và đôi lúc, người ta sẽ sử dụng phào chỉ giá rẻ để chống ẩm mốc cho ngôi nhà của mình. Vậy thì phào chỉ sẽ thường có những loại nào, được làm bằng các chất liệu gì và những loại phào chỉ giá rẻ nào đang phổ biến nhất trên thị trường hiện nãy. Hãy cùng Phào chỉ giá rẻ Phan Thiết theo dõi nhé.
Lượt xem: 810
24/11/2022
Trang trí bằng vật liệu mới, phào chỉ PU,PS và hoa văn nhựa Hàn Quốc dù mới xuất hiện phổ biến trên thị trường Việt Nam nhưng vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc từ nhà ở dân dụng tới các, nhà cao tầng, trung tâm thương mại.
Lượt xem: 1418
09/03/2021
Khi xây dựng bất kỳ công trình kiến trúc nào thì ngoài vấn đề về độ chắc chắn, an toàn thì vấn đề thẩm mỹ cũng là điều được nhiều người quan tâm. Có rất nhiều vấn đề khác nhau cần chú ý để mang đến kiến trúc xây dựng đẹp mắt.
Lượt xem: 1330
09/03/2021
Qua mỗi giai đoạn, mỗi năm sẽ có những thay đổi trong xu hướng thiết kế nhà ở để tránh sự nhàm chán trong không gian sống, tạo sự hứng khởi qua những xu hướng thiết kế mới. Với các mẫu nhà phố hiện đại, trẻ trung, phối hợp nhiều vật liệu khác nhau, dành nhiều chỗ cho không gian cây xanh… sẽ trở thành xu hướng kiến trúc của năm 2021 được nhiều người ưa chuộng.
Lượt xem: 1191
09/03/2021